มาใหม่ล่าสุด


ติดตามดูคลิปฟุตบอลทางเฟสบุ๊ค ได้ที่หน้าแฟนเพจได้เลยนะครับ... www.facebook.com/clibfootball หรือตามลิงค์ด้านล่างครับ...เข้าไปแล้วช่วยกดไลค์ด้วยนะครับ... https://www.facebook.com/clibfootball

วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2553

Netherlands 2-1 Slovakia

World cup 2010
28/06/2010







referee : Alberto Undiano Mallenco (Spain)

18' A. Robben [1 - 0]

31' A. Robben (Netherlands)(yellow card)

40' J. Kucka (Slovakia)(yellow card)

72' K. Kopunek (Slovakia)(yellow card)

84' W. Sneijder [2 - 0] M. Skrtel (Slovakia)(yellow card)

90' M. Stekelenburg (Netherlands)(yellow card) [2 - 1] R. Vittek (pen.)

"อัศวินสีส้ม" ฮอลแลนด์ ทะยานเข้าสู่รอบ8ทีมสุดท้ายสำเร็จหลังเฉือน สโลวาเกีย 2-1 โดย อาร์เยน ร็อบเบน ซัดเบิกร่องก่อนที่ เวสลี่ย์ สไนเดอร์ จะยิงปิดกล่องให้ทีม ส่วนแข้งสโลวักมาตีไข่แตกจากจุดโทษของ โรเบิร์ต วิตเท็ค ช่วงทดเจ็บ โดยขุนพนแดงกังหันลมจะเข้าไปพบบราซิลในรอบหน้า



ฟุตบอลโลก2010 รอบ16ทีมสุดท้าย
ฮอลแลนด์ 2 - 1 สโลวาเกีย

สนาม : เดอร์บัน สเตเดี้ยม, เดอร์บัน

"อัศวินสีส้ม" ฮอลแลนด์ เข้ารอบมาเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มอี ด้วยผลงานสุดยอดชนะสามเกมรวด ลงปะทะกับ สโลวาเกีย ทีมอันดับ 2 กลุ่มเอฟ ที่เข้ารอบมาได้ด้วยการมี 4 คะแนนน ซึ่งในเกมสุดท้ายของรอบแรกสามารถเฉือนเอาชนะแชมป์เก่า อิตาลี 3-2 มาได้อย่างเซอร์ไพรส์

ฮอลแลนด์ ได้รับข่าวดีเมื่อได้ อาร์เยน ร็อบเบน ปีกจรวดตัวเก่งฟิตกลับมาลงสนามเป็นตัวจริงเกมแรกในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ทำให้ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท โดนถอดออกไปนั่งสำรอง นอกนั้นกุนซือ เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ จัดทีมชุดเก่งลงครบในระบบ 4-2-3-1 โดยมี โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เป็นกองหน้าตัวเป้า และมี เวสลี่ย์ ชไนเดอร์ เป็นจอมทัพ

ด้าน สโลวาเกีย ที่ลงเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกในชื่อสโลวาเกีย หลังแยกมาจากเชโกสโลวาเกียเดิม และทะลุเข้ามาในรอบ 2 ได้ กุนซือ วลาดิเมียร์ ไวส์ วาง โรเบิร์ต วิตเท็ค กองหน้าตัวเก่งที่ยิงไปแล้ว 3 ประตูในฟุตบอลโลก เป็นตัวความหวังในการทำสกอร์ ขณะที่แดนกลางมี มาเร็ค ฮัมซิค กัปตันทีมนำทัพเช่นเดิม โดยมี ยูราจ คุซก้า ลงมายืนคู่กลางแทนที่ ซเดโน่ สเตอร์บา ที่ถูกพักแข้ง

เป่านกหวีดเริ่มเกมมา 2 นาที สโลวาเกีย เกือบสร้างเซอร์ไพรส์ขึ้นนำก่อน เมื่อต่อบอลโต้กลับมา จังหวะสุดท้ายเป็น อีริค เยนดริเซ็ค ได้หวดจากกนอกกรอบเขตโทษบอลเหินออกหลังไป

นาทีที่ 7 ฮอลแลนด์ มีลุ้นครั้งแรก โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ มาได้โหม่งโล่งๆจากลูกที่ เดิร์ค เค้าท์ ตักบอลเข้ามาให้ แต่บอลดันไปถูก ราโดสลาฟ ซาบาฟนิค ที่ตามลงมาสกัดเอาไว้ได้ทัน และจังหวะต่อมา ชไนเดอร์ ก็ได้กดโล่งๆ แต่ยิงบอลบดมากไปหน่อย ทำให้ แยน มูช่า ล้มตัวรับไว้ได้สบาย

จนนาทีที่ 18 ร็อบเบน ก็มาแผลงฤทธิ์ยิงให้ ฮอลแลนด์ ขึ้นนำ 1-0 เมื่อ ชไนเดอร์ จ่ายบอลโต้กลับข้ามฝากมาให้ ร็อบเบน สปีดไปรับบอลริมเส้นผั่งขวา ก่อนโชว์ลูกเก่งเลี้ยงลากตัดเข้าในไปยิงหน้ากรอบเขตโทษด้วยซ้ายผ่านกองหลัง สโลวาเกีย ที่รู้ทั้งรู้แต่กันไว้ไม่อยู่ บอลพุ่งเสียบเสาหมดจดเข้าประตูไป เป็นประตูแรกของ ร็อบเบน ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ และเป็นลูกที่ 14 ในการเล่นทีมชาติ

หลังได้ประตูขึ้นนำนักเตะ "กังหันลม" เล่นด้วยความมั่นใจ สามารถครองเกมเอาไว้ได้หมด ไม่เปิดโอกาสให้ สโลวาเกีย เข้าไปสร้างความอันตรายได้เลย ทว่าผ่านพ้นครึ่งชั่วโมงมาได้หนึ่งนาที ผู้ตัดสิน อัลเบร์โต้ อุนเดียโน่ มาเยนโก้ ก็มาควักใบเหลืองแรกให้แก่ ร็อบเบน หลังลูกเปิดเข้ามาของ ฮัมซิค ไปโดนแขนของเจ้าตัว ทำเอา ร็อบเบน ส่ายหน้าเซ็งไม่เข้าใจผู้ตัดสิน

ช่วงท้ายครึ่งแรก ฟาน เพอร์ซี่ มาได้บอลแตะหลุดหนีกองหลังคู่แข่งเข้าไปยิง แต่ดันใจร้อนรีบยิงด้วยเท้าขวาข้างที่ไม่ถนัด ทำให้ มูช่า ป้องกันไว้ได้ง่ายๆ และจบครึ่งแรกไปด้วยการที่ ฮอลแลนด์ ออกนำ สโลวาเกีย ไปก่อน 1-0

กลับลงมาสู้กันต่อในเกมครึ่งหลัง ทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัว และแค่ 4 นาที ร็อบเบน ก็เกือบทำให้ทีมทิ้งห่างจากจังหวะคล้ายๆที่ได้ลูกแรก เมื่อ ร็อบเบน เก็บบอลที่ มาร์ติน สเคอร์เทล เตะสกัดออกมาไม่ดี ก่อนเลี้ยงตัดเข้าใน แต่งหาจังหวะยิงด้วยซ้ายไปติด มูช่า ที่ล้มตัวพุ่งป้องกันเอาไว้ได้หวุดหวิด

ถัดมาแค่นาทีเดียว กังหันลม ก็ได้เสียวอีก เมื่อ ร็อบเบน เลี้ยงจี้เข้าหาแผงหลังคู่แข่ง ก่อนไหลเรียดเข้ากลางมาให้ โยริส มาไธจ์เซ่น ที่เติมขึ้นมายิงจ่อๆไปติดเซฟของ มูช่า ที่ยังไม่ยอมพลาดเป็นครั้งที่สอง

เกมรับ สโลวาเกีย โดน ร็อบเบน ปั่นป่วนจนหัวหมุน ต้องอาศัยการเข้าทำฟาวล์ถึงจะหยุดเอาไว้ได้ และจากลูกฟรีคิกริมเส้นด้านขวา ฟาน เพอร์ซี่ กึ่งยิงกึ่งผ่านมาหน้าปากประตู แต่ มูช่า ตัดสินใจได้ดีชกบอลออกไปให้พ้นหน้าปากประตูทันที

เข็มเวลานาฬีกาเดินมาครบหนึ่งชั่วโมง นักเตะ สโลวาเกีย ยังไม่มีโอกาสได้ยิงตรงกรอบให้ มาร์เตน สเตเคเลนเบิร์ก ได้ออกแรงป้องกันประตูเลย นาทีที่ 63 ยูราจ คุซก้า ลองยิงไกลนอกกรอบอีก แต่บอลก็หลุดออกนอกกรอบไปตามเคย

จนกระทั่งนาทีที่ 67 สเตเคเลนเบิร์ก ต้องมาออกแรงติดๆกันสองคร้ง ครั้งแรกปัดลูกยิงที่ มิโรสลาฟ สต็อช เลี้ยงตัดเข้ามาอัดด้วยขวาข้ามคานไป และอีกครั้งนึงพุ่งออกมาเซฟลูกยิงของ วิตเท็ค ที่พลิกบอลเข้ามายิงเอาไว้ได้อย่างสุดยอด ช่วยให้ กังหันลม ยังไม่ถูกตีเสมอ

นาทีที่ 71 มาร์ไวค์ ทำการเปลี่ยนตัวรายแรกของเกมถอด ร็อบเบน ที่สภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์ออกไปพัก และให้ เอลเยโร่ เอเลีย ลงไปสร้างความวูบวาบในเกมรุกแทน

เดิร์ค เค้าท์ มามีจังหวะได้ลองซัดไกลบ้าง เมื่อเลี้ยงเข้ายิงเต็มแรงระยะ 25 หลา บีบให้ มูช่า ต้องออกแรงทุบออกหลังไป

วิตเท็ค เกือบมาทำให้แฟนบอล กังหันลม หงายหลัง เมื่อได้บอลหลุดทะลุกับดักล้ำหน้ามาพลิกยิงโล่งๆ แต่ทำได้น่าผิดหวังส่งลูกออกข้ามคานไปไกล ทั้งๆที่กองหลัง ฮอลแลนด์ หยุดเล่นแล้วเพราะคิดว่าเป็นลูกล้ำหน้า

ฮอลลแลนด์ มาตอกตะปูลงฝาโลงใส่ สโลวาเกีย สนิท ในนาทีที่ 84 เมื่อ เค้าท์ แตะบอลหนี มูช่า ที่วิ่งออกมาป้องกัน ก่อนใจกว้างเป็นแม่น้ำไหลเข้ากลางมาให้ ชไนเดอร์ เติมขึ้นมาแปเรียดโล่งๆเข้าไป ส่งผลสกอร์บอร์ดทำงานเป็น ฮอลแลนด์ 2-0 สโลวาเกีย

ช่วงท้ายเกม ฮอลแลนด์ เน้นครองบอลไปมาฆ่าเวลาให้หมดไป เกมทำท่าจะจบลงด้วยสกอร์นี้แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ มาร์เตน สเตเคเลนเบิร์ก ผู้รักษาประตู ฮอลแลนด์พลาดไปรวบ โรเบิร์ต วิตเท็ค ในเขตโทษกรรมการเป่าให้เป็นจุดโทษโดยเจ้าตัวลุกขึ้นมายิงเอง แต่หลัง วิตเท็ค ซัดเข้าไปตุงตาข่ายกรรมการก็เป่านกหวีดจบเกมทันที จบเกม ฮอลแลนด์ ชนะ สโลวาเกีย ไป 2-1 เข้าไปเจอแซมบ้า บราซิลในรอบต่อไป



รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

ฮอลแลนด์ : มาร์เตน สเตเคเลนเบิร์ก, เกรกอรี่ ฟาน เดอร์ วีล, จอห์นนี่ ไฮติงก้า, โยริส มาไธจ์เซ่น, โจวานนี่ ฟาน บรองค์ฮอร์สท์ (กัปตันทีม), ไนเจล เด ยองก์, มาร์ค ฟาน บอมเมล, เวสลี่ย์ ชไนเดอร์, เดิร์ค เค้าท์, อาร์เยน ร็อบเบน , โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

สโลวาเกีย : แยน มูช่า, ปีเตอร์ เปคาริค, มาร์ติน สเคอร์เทล, แยน ดูริก้า, ราโดสลาฟ ซาบาฟนิค, ยูราจ คุซก้า, มาเร็ค ฮัมซิค , อีริค เยนดริเซ็ค , วลาดิเมียร์ ไวส์, มิโรสลาฟ สต็อช, โรเบิร์ต วิตเท็ค

ผู้ตัดสิน : อัลเบร์โต้ อุนเดียโน่ มาเยนโก้ (สเปน)

มอเตอร์ไซค์แต่งสวยๆ

แต่งรถยนต์ รถยนต์แต่งสวย

คลับของคนรักมวยไทย

Updates Via E-Mail

Popular Posts


statistic

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์


ศูนย์รวมชมรมนักแต่งรถเครื่อง รูปภาพรถแต่งสวยๆและเทคนิคการแต่งเจ๋งๆ ที่นี่ tangmocy.blogspot.com
Scoopy-i สวยลงตัว ไม่ต้องแต่งมาก แถวพระรามสาม โซนิคเขียวขาว แต่งเดิมๆ แต่ดูดีมีไสตล์ ชาลีสีดำ ไสตล์สปอร์ต แจ่มสุดๆ
Mio ออลสตาร์ โอเพ่น บอย ยากูซ่า 123 % อุบลฯ เจ๋งเป้งมากๆ Ducati M900 ปี99 สีแดง โซนิคแถวบางนา แจ่มได้ใจ