มาใหม่ล่าสุด


ติดตามดูคลิปฟุตบอลทางเฟสบุ๊ค ได้ที่หน้าแฟนเพจได้เลยนะครับ... www.facebook.com/clibfootball หรือตามลิงค์ด้านล่างครับ...เข้าไปแล้วช่วยกดไลค์ด้วยนะครับ... https://www.facebook.com/clibfootball

วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2552

น้องวิว มิสไทยแลนด์เวิล์ด 2009 สวยเก่งทีมชาติชีเกมส์

น้องวิว พงศ์ชนก

"น้องวิว"พงศ์ชนก นักกีฬาเทควันโดทีมชาติ เปิด ใจหลังคว้ามงกุฎ "มิสไทยแลนด์ฯ" คนล่าสุด เตรียม บินเรียนภาษาเพิ่มเติม พร้อมฝึก

บุคลิกภาพที่อังกฤษ ยอมรับเสียดายพลาดโอกาสร่วมแข่งขันซีเกมส์ปลายปีที่เวียงจันทน์ เพราะต้องไปประกวดมิสเวิลด์ คุยกับโค้ชแล้วให้ไปปฏิบัติหน้าที่นางงามให้ดีที่สุดก่อน ด้านนายกเทควันโดฯ เผยน้องวิวยังมีชื่ออยู่ในทีมชาติเหมือนเดิม

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเวทีประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ ประจำปี 2552 สร้างความฮือฮา จากการที่ "น้องวิว"พงศ์ชนก กันกลับ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติ วัย 18 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต กรุงเทพฯ คว้ารางวัลมงกุฎมิสไทยแลนด์เวิลด์ พ่วงตำแหน่งขวัญใจสื่อมวลชนและสาวรูปร่างดี โดยเป็นนักกีฬาทีมชาติคนที่ 2 ที่พิชิตมงกุฎได้ ต่อจาก "มิกซ์"เจนจิรา เกิดประสพ มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2546 นักกีฬายิงธนูทีมชาติ ที่เพิ่งวิวาห์กับนักฟุตบอลชาวสวีเดนในปีนี้
มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2009
น้องวิวกล่าวว่า หลังได้รับตำแหน่งนี้จะต้องไปเรียนภาษาเพิ่มเติมและฝึกบุคลิกภาพเพิ่มที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันที่ 5 พ.ย. และที่น่าเสียดายคือตนต้องพลาดโอกาสเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปลายปีนี้ที่ กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว ซึ่งตนลงแข่งเป็นนักกีฬาประเภทท่ารำ (พุมเซ่) หญิงเดี่ยว แต่เนื่องจากตรงกับช่วงการประกวดมิสเวิลด์ ซึ่งได้คุยกับโค้ชเรียบร้อยแล้ว และโค้ชให้เลือกประกวดนางงามครั้งนี้ให้ดีไว้ก่อน

มิสไทยแลนด์เวิลด์คนล่าสุดกล่าวต่อว่า เริ่มเล่นเทควันโดตั้งแต่อยู่ ม.2 ที่ร.ร.นวมินทราชินูทิศเบญจมราชาลัย คิดว่าเป็นกีฬาที่น่าสนุกและชอบชุดแข่งขันรู้สึกว่าเท่ดี ที่สำคัญมองว่าเป็นศิลปะป้องกันตัวที่ผู้หญิงควรจะฝึกไว้บ้าง ก่อนจะได้แชมป์กรมพลศึกษาเมื่อ 2 ปีก่อน ส่วนการที่เลือกเทควันโดท่ารำ ไม่ใช่แบบต่อสู้ (เคียวรูกิ) ไม่ใช่เพราะห่วงสวย แต่เพราะไม่ค่อยมีเวลาซ้อมมากนัก การเล่นแบบท่ารำทำให้บริหารเวลาได้ง่ายกว่า และไม่ค่อยเจ็บตัว ที่ผ่านมาในการสอบเลื่อนขั้นซึ่งมีท่ารำด้วยทำได้ดีจนได้สายดำ

นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยระหว่างให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทยสู้ศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก ที่เมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ว่า ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับวิว ที่ได้เป็นมิสไทยแลนด์เวิลด์ในปีนี้ ยอมรับว่าวิวเป็นนักกีฬาที่มีความสามารถอย่างแท้จริง เล่นเทควันโดมาตั้งแต่อายุ 12 ปี จนก้าวขึ้นมาติดทีมชาติได้สำเร็จ ถึงแม้จะเป็นการแข่งขันในท่ารำ (พุมเซ่) ซึ่งเป็นครั้งแรกในซีเกมส์ แต่ต้องบอกว่าวิวเขาเริ่มแข่งขันจากประเภทต่อสู้ และยังมีรูปร่างหน้าตาที่สวยงาม มีอุปนิสัยเป็นเด็กร่าเริง มีความมุ่งมั่น ซึ่งการคว้ามงกฎมิสไทยแลนด์ เวิลด์ ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของชาวเทควันโด และวงการกีฬาไทย การที่วิวได้รางวัลนี้แสดงให้เห็นว่ากีฬาเทควันโดเป็นกีฬาที่ใครก็เล่นได้ ไม่ต้องกลัวเจ็บ เพราะหากไม่เล่นประเภทต่อสู้ก็สามารถเล่นท่ารำได้ หลังจากนี้สมาคมจะหาเวลาจัดงานฉลองความสำเร็จให้น้องวิวและนักกีฬาทีมชาติ ชุดชิงแชมป์โลก ที่จะเดินทางกลับจากประเทศเดนมาร์กเร็วๆ นี้

"ส่วนเรื่องการเล่นทีมชาติ ในการแข่งขัน ซีเกมส์ ตอนนี้เธอประสบความสำเร็จทางการประกวดนางงาม ทำให้สมาคมต้องปรึกษาหารือกันอีกครั้งว่าเวลาที่เหลืออีกประมาณ 2 เดือนวิวจะแบ่งเวลามาฝึกซ้อมในทีมชาติได้มั้ย เพราะวิวต้องไปประกวดมิสเวิลด์พ.ย.นี้ โดยทางสมาคมจะปรึกษาหารือกับทางกองการประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ ว่าจะร่วมกันหาวิธีไหนได้บ้าง หากทางกองปล่อยให้วิวมาฝึกซ้อมในช่วงเช้าและเย็น พร้อมปฏิบัติภารกิจของนางงามได้ด้วยก็จะเป็นผลดี โดยตอนนี้ทางสมาคมเทควันโดก็ใส่ชื่อวิวเป็นทีมชาติชุด ซีเกมส์เหมือนเดิม รอจนกว่าจะหารือกันเรียบ ร้อย" นายพิมลกล่าว

ขณะที่นายพงษ์เทพ กันกลับ บิดาน้องวิว กล่าวว่า ได้ทราบข่าวมาจากสื่อบางแห่งว่าวิวจะถอนตัวจากทีมชาติ ซึ่งก็ได้คุยกับลูกแล้ว คงไม่ได้เป็นไปอย่างที่ข่าวออกมา วิวบอกกับตนว่าทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ในสมาคมเทควันโดฯ โดยต้องรอกลับมาจากต่างประเทศก่อน ซึ่งตนเห็นว่าคงเป็นไปไม่ได้ที่วิวจะถอนทีมชาติเพราะว่าเป็นนางงาม เนื่องจากกีฬาเทควันโดมันอยู่ในสายเลือด ซึ่งเขารักมันมาก ความใฝ่ฝันสูงสุดของนักกีฬาก็คือการติดทีมชาติ และซีเกมส์เองก็เป็นทัวร์นาเมนต์ในฝันของลูกสาว

ขอบคุณบทความดีๆจาก
หนังสือพิมพ์ ข่าวสดออนไลน์

มอเตอร์ไซค์แต่งสวยๆ

แต่งรถยนต์ รถยนต์แต่งสวย

คลับของคนรักมวยไทย

Updates Via E-Mail

Popular Posts


statistic

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์


ศูนย์รวมชมรมนักแต่งรถเครื่อง รูปภาพรถแต่งสวยๆและเทคนิคการแต่งเจ๋งๆ ที่นี่ tangmocy.blogspot.com
Scoopy-i สวยลงตัว ไม่ต้องแต่งมาก แถวพระรามสาม โซนิคเขียวขาว แต่งเดิมๆ แต่ดูดีมีไสตล์ ชาลีสีดำ ไสตล์สปอร์ต แจ่มสุดๆ
Mio ออลสตาร์ โอเพ่น บอย ยากูซ่า 123 % อุบลฯ เจ๋งเป้งมากๆ Ducati M900 ปี99 สีแดง โซนิคแถวบางนา แจ่มได้ใจ